image banner
Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới
Lượt xem: 1477
Khu du lịch sinh thái Tràng An - nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An – di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới năm 2014, có diện tích 2168 ha, cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía nam.



Toàn cảnh khu sinh thái là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường. Khu du lịch có sự kết hợp của các loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, Tâm linh và Di tích lịch sử. Hiện nay,khách đến tham quan Tràng An có thể lựa chọn một trong hai tuyến du lịch đường thuỷ.
Theo tuyến thứ nhất, du khách sẽ ngồi thuyền được chở bởi những người dân địa phương thân thiện, nồng hậu và hiếu khách đưa qua 9 hang động, 3 điểm tâm linh theo một lộ trình khép kín, với thời gian hơn 3 tiếng đồng hồ. Xuất phát từ bến thuyền trung tâm, đến đền Trần, qua các hang Địa Linh, hang Tối, Hang Sáng, hang Nấu Rượu, du khách lên thuyền và leo gần 500 bậc đá vào dâng hương tại đền Trần, sau đó lại tiếp tục xuống thuyền qua hang Nấu Rượu đến hang Sính, Hang Si, hang Ba Giọt, hang Seo, qua hang Sơn Dương và sau đó lên tham quan phủ Khống, chùa Báo hiếu, rồi tiếp tục lộ trình đến hang Khống, hang Trần, hang Quy Hậu rồi trở về điểm xuất phát và kết thúc chuyến đi.

Đền Trần (Nội Lâm), ảnh: Xuân Lâm

Tuyến thứ hai được đưa vào khai thác phục vụ du lịch từ năm 2015, đang tiếp tục được trùng tu, xây dựng. Xuất phát từ bến thuyền Tràng An, du khách chọn tuyến số 2 sẽ đi theo lộ trình: Bến thuyền – hang Lấm – đền thờ thần Cao Sơn – hang Vạng – hang Thánh Trượt – núi Địa Linh – đền Suối Tiên – Núi Kim Quy – hang Đại – hành cung Vũ  Lâm – trở về bến thuyền. Thời gian tham quan khoảng 3 tiếng đồng hồ với hơn 10 km đường thủy. Khác với những tuyến du lịch khác, ở tuyến này đường đi và đường về không lặp nhau, với 4 hang động (hang Lấm, hang Vạng, hang Thánh Trượt, hang Đại), và 3 điểm tâm linh (đền thờ thần Cao Sơn, đền Suối Tiên và cụm tâm linh đặc biệt Hành cung Vũ Lâm).
Đến tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An, du khách sẽ được khám phá cội rễ xa xăm của sự sống nhân loại, tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và tinh tuý cùng bầu không khí thanh như lọc và tự hào với những nét vàng son của lịch sử.

Theo Dulichninhbinh.gov.vn
 
  • Từ khóa :
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...