image banner
Động Thiên Hà - xã Sơn Hà, huyện Nho Quan
Lượt xem: 789
Động Thiên Hà là một động nhỏ nằm ở xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Động nằm ẩn mình trong dải núi Tướng, một ngọn núi thuộc dãy núi Tràng An
Núi Tướng được xem như một vọng gác tiền tiêu bảo vệ thành Hoa Lư thời vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành. Động Thiên Hà nằm giữa lòng Núi Tướng ,trong rừng đặc dụng Hoa Lư, điểm du lịch sinh thái mới phát hiện được các du khách đánh giá là xuyên thuỷ động đẹp của Ninh Bình. Động dài 700m lòng hang rộng có nhiều nhũ đá, hiện lên trong không gian huyền ảo ,trước đây hang bị chôn vùi trong bùn nay mới được tìm thấy. 

Nhũ đá động Thiên Hà, ảnh: Xuân Lâm

Đi thuyền chèo tay khám phá Động Thiên Hà thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí của hang động và núi rừng. Với vẻ đẹp huyền ảo, tráng lệ, khu du lịch sinh thái động Thiên Hà thực sự là “Dải ngân hà trong lòng núi” - Một điểm nhấn của du lịch hang động ở Ninh Bình để du khách cùng khám phá và chiêm ngưỡng. 
Quần thể danh thắng Tràng An, trong đó có động Thiên Hà đã được tổ chức UNESCO ghi danh là di sản hỗn hợp Văn hóa và Thiên nhiên thế giới đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á năm 2014.

Theo Dulichninhbinh.gov.vn

  • Từ khóa :
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...