image banner
Thực hiện nghi thức Lễ tạ tại Lễ hội Hoa Lư năm 2023
Lượt xem: 189
Chiều 30/4, Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Lư đã thực hiện nghi thức Lễ tạ (Tế tạ) tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư. Dự lễ có lãnh đạo huyện Hoa Lư, chính quyền và nhân dân xã Trường Yên.
Thực hiện nghi thức Lễ tạ tại Lễ hội Hoa Lư năm 2023

Nghi thức Lễ tạ tại Lễ hội Hoa Lư.

Nghi thức Lễ tạ được diễn ra tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, Đền thờ Vua Lê Đại Hành và Nhà bia tưởng niệm Vua Lý Thái Tổ. Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Lư cùng các vị cao niên của xã Trường Yên kính cẩn thắp hương cáo yết, tế tạ với các bậc tiên đế, tiền nhân Lễ hội Hoa Lư năm 2023 đã thành công, an toàn, tạo sự phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân về dự hội.

Lễ hội Hoa Lư được tổ chức hàng năm là một hoạt động văn hóa lâu đời, phản ánh đậm nét, sinh động về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Đinh Tiên Hoàng đế và lịch sử Việt Nam qua ba triều đại: Đinh, Tiền Lê, Lý.

Trải qua thời gian, Lễ hội trở thành nét sinh hoạt văn hóa tinh thần của người dân Cố đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa tốt đẹp, thể hiện lòng thành kính, sự tri ân sâu sắc với các bậc tiên đế, tiền nhân, làm cho giá trị của nhà nước Đại Cồ Việt luôn sống mãi với thời gian và lịch sử.

Việc tổ chức Lễ hội hàng năm đã thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân Ninh Bình tưởng nhớ đến công lao to lớn của các bậc tiên đế, tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; đồng thời thúc đẩy trách nhiệm bảo tồn, phát huy truyền thống lịch sử - văn hóa của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...