image banner
Lễ mở cửa đền tại Lễ hội Tràng An 2023
Lượt xem: 218
Sáng nay 06/5 (tức 17/3 âm lịch), tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường tổ chức lễ mở cửa đền Nội Lâm và đền Trần thờ Đức Thánh Quý Minh Đại Vương cùng phu nhân. Đây là nghi thức tâm linh quan trọng, khởi đầu cho các hoạt động diễn ra tại Lễ hội Tràng An 2023 - với chủ đề Tràng An kết nối các di sản.

Các đại biểu tham gia nghi thức rước nước thiêng trên dòng sông Sào Khê về Đền Trần

 Theo truyền thống hàng năm, Lễ mở cửa đền, gồm các nghi thức: rước nước thiêng trên dòng sông Sào Khê về Đền Trần; dâng tiến phẩm vật và tế lễ cổ truyền của cư dân địa phương. Nhằm kính cáo trời đất, anh linh của Đức Thánh, cùng các bậc tiền nhân..

Thánh Quý Minh Đại Vương là một trong ba anh em, cùng với đức Thánh Tản Viên, đức Thánh Cao Sơn được thờ phụng theo tín ngưỡng dân gian. Dưới thời Vua Hùng Vương thứ 18, Ngài là một vị tướng tài ba, có công trấn ải Sơn Nam, bảo vệ đất nước. Khi mất, Ngài trở thành một "thượng đẳng thần”, được nhiều Triều đại ban tặng sắc phong; đặc biệt, ở thời kỳ nhà nước Đại Cồ Việt thế kỷ thứ X, các triều vua Đinh, vua Lê đã mượn uy danh của đức Thánh để trấn trạch kinh thành phía Nam trong văn hóa Hoa Lư tứ trấn.

Trong không khí trang trọng, thành kính, mọi người cùng tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Đức Thánh Quý Minh Đại Vương, cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Lễ hội Tràng An năm 2023 - Tràng An kết nối các di sản sẽ chính thức khai mạc vào ngày mai chủ Nhật, 7.5 tức ngày 18.3 âm lịch, tại Khu du lịch sinh thái Tràng An.

nbtv.vn
  • Từ khóa :
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...