image banner
Lễ dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư
Lượt xem: 200
Nhân dịp kỷ niệm 1055 năm Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế, lập nên Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2023) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư 2023, sáng 28/4 (9/3 âm lịch), tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên (huyện Hoa Lư), đoàn đại biểu các đồng chí lãnh đạo tỉnh tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và Đền thờ Vua Lê Đại Hành.
Lễ dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư

Các đại biểu dâng hương tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng.

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí thành viên Ban tổ chức Lễ hội Hoa Lư 2023; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, xã Trường Yên...

Dâng hương tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và Đền thờ Vua Lê Đại Hành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ đã kính cẩn tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các bậc Tiên đế - những vị Anh hùng dân tộc đã có công dựng nước và thống nhất đất nước.

Trong không khí linh thiêng và trang nghiêm, các đại biểu cũng bày tỏ quyết tâm, phát huy truyền thống hào hùng của cha ông, tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, phát huy trí tuệ tập thể, sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân, phấn đấu xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.'

Lễ dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư
Các đại biểu dâng hương tại Đền thờ Vua Lê Đại Hành.

Với các giá trị đặc biệt tiêu biểu, Lễ hội Hoa Lư đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia từ năm 2014. Lễ hội Hoa Lư được tổ chức hàng năm là dịp để các thế hệ người Việt Nam tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các bậc tiên đế, các bậc tiền nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Qua đó khơi dậy truyền thống yêu nước và tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc; quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sau lễ dâng hương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, động viên các cơ quan, đơn vị tham gia tổ chức các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư 2023.

  • Từ khóa :
image

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...